รีวิว AVG K3-SV

ต้องขอบอกเลยว่า นาทีนี้ AGV เขามาแรงจริงๆ กับสินค้าหลากรุ่น หลายแบบที่มีมาให้เลือกจัดกันแบบไม่ซ้ำ แต่ละรุ่นก็อัดแน่นไปด้วยคุณภาพแบบเน้นๆ แต่ที่มาแรงสุดๆ คงจะหนีไม่พ้น AGV K3-SV ที่ทั้งแบบและสีเรียกได้ว่าสะดุดตาและโดดเด่นมากๆ ส่วนในเรื่องของสเปคก็ดีไม่แพ้กัน เดี๋ยวเราจะมาดูกันนะครับว่า AGV K3-SV ตัวนี้จะมีทีเด็ดยังไงบ้าง

มาเริ่มกันที่ AGV K3-SV – REPLICA MIR 2017 ลายนี้ เป็นหมวกกันน็อคดีไซน์สปอร์ตที่ออกแบบมาเพื่อชาวเอเชียโดยเฉพาะ มาพร้อมสีฟ้าสดใส ตัดกับสีแดงและสีเหลืองได้อย่างแสบสันสุดๆ ลายนี้เขาได้แรงบันดาลใจมาจาก Joan Mir นักแข่งหนุ่มไฟแรงชาวสเปน ที่มากับชื่อทีม Leopard Racing และสีฟ้าซึ่งเป็นสีประจำทีม ก็ถูกนำมาใช้เป็นสีของหมวกด้วยเช่นกัน สาวก Joan Mir พลาดไม่ได้แล้วววว รีบจอง รีบมาเป็นเจ้าของกันด่วนๆ จ้า

อีกหนึ่งลวดลายที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย กับ AGV K3-SV – MYTH BLACK-GREY-RED กับลวดลายสีดำแดง สวยงาม น่าค้นหาสุดๆ สำหรับใครที่ชื่นชอบหมวกกันน็อคโทนสีไม่จัด ได้ตัวนี้ไปรับรองใส่แล้วเท่ มีสไตล์ ชนิดที่ใครก็ต้องเหลียวมองแน่นอน

AGV K3-SV – MYTH BLACK-GREY-RED – 01
AGV K3-SV – MYTH BLACK-GREY-RED – 02

ลวดลายต่อมา คือ AGV K3-SV – TARTARUGA ที่สาวก Valentino Rossi ห้ามพลาด กับการนำเอาลวดลายของเต่ามาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบหมวกกันน็อค สำหรับการแข่งขันใน Mugello MotoGP ปี 2013 เรียกได้ว่าเฟี้ยวสุดๆ เพราะทั้งลวดลายและสีสันนี่โดดเด่นเอามากๆ

ต่อด้วย AGV K3-SV – MULTI IZUMI สีสวยหวาน โดนใจ ชมพูสลับขาว ให้ลุคที่ดูซอฟท์ลงไปอีกแบบ ใช้ได้ทั้งชายและหญิง จะสลับให้แฟนใส่ซ้อนท้าย หรือจะใส่เองก็กลายเป็นผู้ชายสายหวาน ที่ดูอ่อนโยนและเท่ไปด้วยพร้อมๆ กัน ใครอยากได้ลุคอบอุ่นให้แฟนรักแฟนหลงล่ะก็ ต้องรีบมาจัดกันนะจ๊ะ

AGV K3-SV – MULTI IZUMI – 01
AGV K3-SV – MULTI IZUMI – 02

ลวดลายต่อมาเป็น AGV K3-SV – ROSSI 2002 หมวกกันน็อคที่ให้ลุคเจ๋งๆ อีกลุค ด้วยลวดลายและดีไซน์ที่แปลกใหม่ ซึ่งนำแบบมาจากหมวกกันน็อคที่ Valentino Rossi ใช้ลงสนามในญี่ปุ่นเมื่อปี 2002 นั่นเอง โดยออกแบบเป็นรูปดวงอาทิตย์และดวงจันทร์ และใช้สีเหลืองเป็นสีพื้นของหมวก ดูเท่ มีสไตล์ ให้อารมณ์ไบค์เกอร์ขาลุย พร้อมลงสนาม แถมด้วยลุคคูลสุดๆ มาพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน พกพาไปได้ทุกทริป ถ้าอยากเท่อยากคูลก็อย่าลืมมาสอยกันน้า

สายซิ่งสายแนวห้ามพลาดเด็ดขาด กับ AGV K3-SV – BALLOON หมวกกันน็อคลายการ์ตูนที่แฝงไปด้วยลูกเล่น ความทะเล้น และความสนุกอยู่ในหมวกใบนี้ สีที่ใช้เป็นสีส้มและแดง แซมด้วยสีแรงๆ ที่ดูยังไงก็แสบสุดๆ ใครที่เบื่อหมวกลายเรียบๆ ธรรมดา ต้องมาจัดลายนี้เลย รับรองไม่ผิดหวังจ้า

AGV K3-SV–BALLOON– 01
AGV K3-SV–BALLOON– 02
AGV K3-SV–BALLOON– 03

มาดู AGV K3-SV – MISANO 2014 กันบ้าง ตัวนี้มากับลูกเล่นลายมือหลากสี ให้อารมณ์ศิลปะแบบเน้นๆ ดีไซน์มาโดยใช้สีเข้มๆ หลากสีให้ตัดกันกับสีฟ้า ซึ่งเป็นสีพื้นของหมวกได้แบบสวยงามสุดๆ ใครที่ชอบงานอาร์ต งานดีไซน์ก็อย่าลืมเก็บเอาลาย MISANO ตัวนี้ ไว้เป็นตัวเลือกกันนะจ๊ะ เพราะฟังก์ชั่นการใช้งานก็ครบครัน โดดเด่นมากๆ จ้า

AGV K3-SV–MISANO– 01
AGV K3-SV–MISANO– 02
AGV K3-SV–MISANO– 03

มาดูทางด้านวัสดุ สเปค และฟังก์ชั่นต่างๆ ของ AGV K3-SV กันบ้าง สำหรับรุ่นนี้จะเพิ่มความสะดวกสบายสำหรับการขับขี่ในช่วงกลางวัน เพราะแถมแว่นกันแดดมาให้ด้วย เปิด-ปิดง่าย หมดกังวลว่าแสงจะแยงตา ทัศนวิสัยจะไม่ดีไปได้เลย ที่สำคัญยังแถมแผ่นกันฝ้า เพิ่มสปอยเลอร์หลังเพื่อรักษาสมดุลหมวก พร้อมต้านแรงลมได้เป็นอย่างดี

ในส่วนของเปลือกหมวก วัสดุที่ใช้จะเป็นพลาสติก เคลือบสารป้องกันรอยขีดข่วน Integrated removable Sun Visor (ISV) มาพร้อมสายรัดคางแบบ DD Ring ใส่สบาย ดีไซน์กว้างขึ้น ไม่บีบหู เพราะช่องเว้าหูถูกตัดออก ในส่วนช่องหูออกแบบมาเพื่อรองรับการติดตั้งบลูทูธ วัสดุและการออกแบบภายใน ผ่านการออกแบบมาอย่างดี นวมภายในของหมวกรุ่นนี้สามารถถอดซักได้ และยังใช้ผ้าที่ให้ความรู้สึกสบาย ไม่ชื้นเหงื่อ ที่สำคัญหมวกรุ่นนี้ยังผ่านการรับรองมาตรฐาน ECE 2205, DOT, JIS, NBR, AS / NZS

เห็นกันแล้วใช่มั้ยครับว่า นอกจากลวดลายที่สวยงาม และดีไซน์ที่หลากหลายของหมวกรุ่นนี้แล้ว ฟังก์ชั่นการใช้งานและดีเทลของตัวนี้ ก็เรียกได้ว่าดีสมราคาจริงๆ อาจจะไม่ได้ตรงใจใครหลายๆ คน 100% แต่รวมๆ แล้วก็ไม่น้อยหน้ารุ่นอื่นๆ แน่นอน ใครที่ยังลังเล ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะจัดรุ่นนี้ดีมั้ย ลองเก็บไว้เป็นตัวเลือกดูกันนะจ๊ะ รับรองไม่ผิดหวัง